Thủ thuật chuyển đổi IOS 8.3 xuống 8.2 cho iPhone và iPad

Hiện nay hệ điều hành IOS 8.3 là phần mềm mới nhất của Apple những lại dính một lỗi nhỏ đó là vô hiệu hóa Touch ID. Nhiều người dùng tỏ ra khá khó chịu với lỗi này ở IOS 8.3 nhưng thật may mắn là vẫn có thể hạ cấp xuống IOS 8.2 nếu người dùng có nhu cầu.


iOS 8.3 bổ sung nhiều tính năng mới, cải thiện hiệu suất, một số bản vá, emoji đa dạng hơn, hỗ trợ thêm ngôn ngữ cho Siri, chức năng Wireless CarPlay mới và khắc phục lỗi trong Safari. Tuy vậy, phiên bản này lại dính lỗi vô hiệu hóa Touch ID khi sử dụng trong App Store, khiến chức năng xác minh bằng dấu vân tay không thực hiện được. Điều đáng nói là lỗi ảnh hưởng đến nhiều model như iPhone 5s, iPhone 6, iPhone 6 Plus và iPad Air 2.
Vì lỗi Touch ID, nhiều người dùng Apple muốn hạ cấp từ iOS 8.3 xuống iOS 8.2 để dùng xác minh vân tay như trước đây. Hướng dẫn hạ cấp iOS 8.3 dưới đây tương thích với các thiết bị: iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 5s, iPhone 5c, iPhone 5, iPhone 4S, iPad 4, iPad 3, iPad 2, iPad Air 2, iPad Air, iPad mini 3, iPad mini 2, iPad mini Retina và iPod touch 5G.

Bạn thực hiện theo các bước sau:


Bước 1: Sao lưu tất cả dữ liệu, bao gồm ảnh, nhạc, phim lên iCloud hoặc PC. Tùy chọn đồng bộ đầy đủ có sẵn trên iTunes và iCloud nhưng không hoạt động nếu bạn khôi phục sao lưu trên iOS 8.3 cho phiên bản cũ hơn như iOS 8.2.

Thủ thuật chuyển đổi IOS 8.3 xuống 8.2 cho iPhone và iPad

Bước 2: Các bạn tải phiên bản IOS 8.2 về máy tính. Lưu ý bạn phải tải đúng firmware IPSW theo model thiết bị (mã model có thể tìm thấy ở mặt sau máy). Chẳng hạn, firmware cho iPhone 6 Plus model A1524 sẽ là iPhone7,1_8.3_12F70_Restore.ipsw.

Bước 3: Kết nối thiết bị iOS với máy tính. Mở iTunes, chọn thiết bị từ góc trên cùng bên phải, vào trang Summary.

Bước 4: Nhấn giữ phím Option/Alt trên Mac hoặc Shift trên Windows rồi bấm chọn Check for Update hoặc Restore iPhone.

Thủ thuật chuyển đổi IOS 8.3 xuống 8.2 cho iPhone và iPad

Bước 5: Bạn sẽ thấy cửa sổ để duyệt tập tin, chọn file iOS 8.2 IPSW vừa tải về.

Thủ thuật chuyển đổi IOS 8.3 xuống 8.2 cho iPhone và iPad

Bước 6: Chọn Update để bắt đầu quá trình hạ cấp xuống iOS 8.2.

Thủ thuật chuyển đổi IOS 8.3 xuống 8.2 cho iPhone và iPad

Tất cả quý hình chuyển đổi này chỉ mất vài phút. Sau khi các hạn hạ cấp thành công thì thiết bị IOS sẽ tự khởi động lại , việc suy nhất bạn cần phải làm là nhập mật khẩu của máy rồi đợi hoàn tất cập nhật.
Lưu ý: Apple không khuyến khích người dụng hạ cấp xuống Phiên bản IOS thấp hơn nếu có lỗi gì sảy ra trên thiết bị của các bạn thì các bạn phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Nguồn: iPhonehacks
*Tìm kiếm liên quan:
tải ios 7
tải ios 8 beta 5
tải ios 7 cho iphone 3gs
tải ios 7.1.1 cho iphone 4
tải ios mới nhất cho iphone 3g
tải ios 8 beta 4
tải ios 6.0 cho iphone 3gs
tải ios 8
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét