Facebook bổ sung thuật toán chặn "Ông chú ở viettel"

Vừa qua, để chặn các trò lừa đảo trên Facebook như Vẽ chibi, ông chú ở viettel. Facebook đã bổ xung thêm một thuật toán nhằm loại bỏ các chiêu trò lừa đảo đó và bao gồm cả những tin tức gây rối hoặc gây nhầm lẫn trên News Feed.
Facebook đang sử dụng các thông tin phản hồi từ phía người dùng để xác định từng loại bài viết và lọc chúng ra khỏi News Feed, bao gồm những chiêu trò gian lận như nạp thẻ cào, cố tình gây ra các hiểu lầm, các tin tức lừa đảo, ông chú ở Viettel hoặc chuyển hướng người dùng đến một trang web không an toàn.
Facebook bổ sung thuật toán chặn "Ông chú ở viettel"

“Chúng tôi luôn tìm cách để người dùng Facebook có thể tiếp nhận thông tin được tốt hơn. Hôm nay, bản cập nhật mới cho News Feed sẽ cho phép mọi người báo cáo các bài viết lừa đảo và bổ sung thêm tùy chọn chú thích nhằm cảnh báo cho bạn bè trên Facebook”.
Nếu bạn nhìn thấy một câu chuyện trên News Feed, và tin rằng đây là trò bịp bợm thì có thể sử dụng các tùy chọn để báo cáo nó là một tin sai sự thật. Điều này có thể áp dụng cho các bài viết bao gồm cả liên kết, hình ảnh, video và các cập nhật trạng thái.
Nếu nhận được nhiều báo cáo về bài viết đó, Facebook sẽ xác nhận lại thông tin và gỡ bỏ hoặc bổ sung thêm các thông điệp để cảnh báo người dùng rằng dạng tin tức này là không an toàn.
Nguôn: itechnews360.com
Xem thêm Thông tin Công nghệ 24/7 tại đây
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét