Có hơn 225.000 tài khoản ID Apple bị đánh cắp thông tin

Những tín đồ táo khuyết đã jailbreak iPhone đang có nguy cơ đối mặt với cuộc tấn công bởi các phần mềm độc hại. Mới đây đã có hơn 225.000 tài khoản ID Apple của người dùng bị đánh cắp và bị lấy mất thông tin cá nhân.
Nhiều người dùng iPhone, iPad vẫn thường xuyên bẻ khóa thiết bị của mình để có được quyền truy cập, tùy chỉnh cao nhất cũng như sử dụng các ứng dụng một cách miễn phí. Cũng giống như root trên Android, việc Jaibreak iOS sẽ khiến chính người dùng phải đối mặt với những nguy cơ tiềm ẩn, bị những đối tượng xấu lợi dụng, tấn công bằng mã độc, lấy cắp thông tin. Mới đây, có hơn 225.000 Apple ID được cho là bị đánh cắp thông tin và một số người dùng hợp pháp không thể mở khóa iPhone của họ.

Có hơn 225.000 tài khoản ID Apple bị đánh cắp thông tin

Cụ thể, phần mềm độc hại với tên gọi KeyRaider đã được phát hiện trên iPhone đã jailbreak trên toàn thế giới. Malware này sẽ thu thập các thông tin của thiết bị bao gồm Apple ID và mật khẩu, sau đó sẽ ăn cắp các thông tin từ dịch vụ của Apple, khóa riêng tư, vô hiệu hóa chức năng mở khóa từ xa và chia sẻ thông tin ứng dụng đã thanh toán để những người khác có thể tải về.

Đáng sợ hơn các tổ chức sở hữu phần mềm độc hại có thể sử dụng các thông tin đánh cắp trên để tống tiền nạn nhân. Hy vọng, Apple sẽ sớm cập nhật một bản vá dành cho iOS mới và giảm thiểu thiệt hại do KeyRaider gây ra.

Loki (Nguồn: Techz.vn)
>>> Tìm kiếm liên quan:
id apple miễn phí
xin id apple
id apple là gì
mat khau id apple
dang nhap id apple
app store
itunes
tạo id apple
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét