Bộ Phát Thanh Và Truyền Thông mạnh tay sử phạt các website hoạt động trái phép

Thông tin mới đây cho biết Bộ phát thanh và truyền thông đã ra quyết định  sử phạt một website của công ty Cổ phần truyền thông và công nghệ DITECH với hành vi tạo ra một website mạng xã hội hai360.vn mà chưa được nhà nước cấp phép.



Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử Hoàng Vĩnh Bảo vừa ký Quyết định số 38 xử phạt hành chính đối với Công ty Cổ phần Truyền thông và Công nghệ DITECH (tại địa chỉ Số 2, Lô 1A, Khu Trung Yên, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội).
Theo đó, Công ty DITECH đã nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh Cổ phần số 0105368802 do Sở Kế hoạch đầu tư thành phố Hà Nội cấp đăng ký thay đổi lần thứ 7 ngày 10/4/2014. Lĩnh vực hoạt động được cấp phép là: Cổng thông tin, hoạt động dịch vụ CNTT…
Tuy nhiên, theo kết quả xác minh của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Công ty DITECH đã vi phạm hành vi hành chính khi thiết lập mạng xã hội www.hai360.vn khi chưa có Giấy phép thiết lập mạng xã hội. Hành vi trên được quy định xử phạt tại khoản 3 Điều 63 Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ, thông tin và tần số vô tuyến điện.
Quyết định cho biết mức phạt áp dụng đối với công ty DITECH là 20 triệu đồng, và quyết định có hiệu lực ngay từ ngày ký.
Quyết định yêu cầu Công ty DITECH phải nghiêm chỉnh chấp hành nộp phạt trong thời hạn 10 ngày, nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành. Công ty DITECH có quyền khiếu nại hành chính đối với Quyết định theo quy định của pháp luật.
Mặc dù Bộ TT&TT chỉ ra quyết định xử phạt hành chính đối với trang web hai360.vn nhưng theo tìm hiểu của Dân trí, trang web này đã tự đóng trang web của mình và không còn hoạt động nữa. Hiện vẫn chưa biết trang web đóng cửa tạm thời hay đóng vĩnh viễn.
Từ cuối tháng 10/2014, Thanh tra Bộ TT&TT liên tiếp ra quyết định xử phạt nghiêm khắc các trang web, trang tin vi phạm hành chính, trong đó có quyết định phạt lên tới 205 triệu đồng và rút giấy phép vĩnh viễn mạng xã hội haivl.com. Đến giữa tháng 11, Thanh tra Bộ TT&TT tiếp tục ra Quyết định xử phạt hành chính và thu hồi tên miền một loạt tên miền vi phạm.
Theo: Khôi Linh/dantri.com.vn
*Tìm kiếm liên quan:
haivl
hai360 viettel
chatvl
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét