Goole đang âm mưu chế tạo Robot hủy diệt

Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, những điều viễn tưởng trong phim về những robot hủy diệt chắc có lẽ sẽ không còn có xa vời với ông lớn Google. Phải chăng Goole đang âm mưu chế tạo "Robot hủy diệt".

Mới đây trong hội nghị AI2015 Playfair Capital được diễn ra Mỹ, Mustafa Suleyman một trong những người đồng sáng lập của tập đoàn nghiên cứu trí thông minh nhân tạo Google Deepmind đã chính thức lên tiếng chấn an dư luận, ông ấn mạnh rằng chương trình nghiên cứ AI cho tập đoàn ông đang tiến hành chỉ nhằm mục đích cải thiện những dịch vụ sẵn có của Google và hoàn toàn không có mối nguy hại nào với nhân loại.

Tuyên bố đó được coi là câu trả lời cho những ý kiến nghĩ rằng Google vô tình có thể tạo ra một con robot hủy diệt như với phát biểu của hai tỷ phú Elon Musk và Bill Gate trong thời gian gần đây.

Goole đang âm mưu chế tạo Robot hủy diệt
Google đã lên tiếng khẳng định trí tuệ nhân tạo họ phát triển không giống như vậy 

“Chúng tôi xây dựng dự án này để trao quyền kiểm soát thế giới cho nhân loại, chứ không phải là để hủy diệt chúng” . Suleyman nói.

Suleyman thừa nhận trí thông minh nhân tạo (AI) của Google đang phát triển “ vô cùng mạnh mẽ”, nhưng chúng được xây dựng dựa trên những giới hạn cho phép nên loài người hoàn toàn có thể kiểm soát được. Ông cũng khẳng định thay vì quan tâm đến những mối nguy hại của trí tuệ nhân tạo thì loài người hãy để tâm hơn đến những thảm họa tự nhiên đã và đang xảy ra.

“Vài người trong chúng ta đang có những nhận định sai lệch về trí tuệ nhân tạo”. Suleyman nói: “AI trong tương lai sẽ là một công cụ cực kì mạnh mẽ dưới sự chỉ đạo của con người. Cũng giống như việc sử dụng một chiếc máy giặt hay máy kéo, sẽ không có chuyện chúng vượt quá tầm kiểm soát  và tạo mối nguy hiểm cho thế giới”.

Loki (Theo: genk.vn)
*Tìm kiếm liên quan:
chế tạo robot đơn giản
kiến thức cơ bản chế tạo robot
chế tạo robot điều khiển từ xa
hướng dẫn chế tạo robot đơn giản
chế tạo robot mini
chế tạo robot dò đường đơn giản
chế tạo robot học ngành gì
cách chế tạo robot
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét