Kinh ngạc khi Smartphone sạc pin chỉ trong 1 phút

Mới đây rộ lên tin đồn về một nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Stanford đã sáng chế ra một mẫu Pin có thể sạc đầy chỉ trong 1 Phút đồng hồ. Thiết kế pin bao gồm cực dương được làm bằng nhôm và cực âm làm bằng graphite, bên trong được nhét một túi nhỏ phủ polymer dẻo và kèm theo chết điện phân ion lỏng.


Trưởng nhóm này là giáo sư Hongjie Dai chuyên ngành hóa học phát biểu: loại pin này có khả năng sạc đầy trong vòng 1 phút và có thể sạc 7.500 lần không bị chai pin và an toàn hơn nhiều so với các loại pin khác

Kinh ngạc khi Smartphone sạc pin chỉ trong 1 phút

Giáo sư Hongjie Dai cho biết: “Chúng tôi đã phát triển loại pin nhôm có thể thay thế những loại pin lưu trữ năng lượng hiện nay, ví dụ như như dòng pin kiềm có khả năng gây ô nhiễmmôi trường và pin lithium-ion có nguy cơ cháy nổ cao”.
Mẫu pin mới được nhóm nghiên cứu giới thiệu bao gồm cực dương làm bằng nhôm và cực âm bằng graphite, được nhét bên trong túi nhỏ phủ polymer dẻo với chất điện phân ion lỏng. Vì làm từ nhôm nên giá thành của loại pin này sẽ rẻ hơn pin lithium-ion hiện tại.

Với công nghệ sạc pin nhanh này thì người dung Smartphone sẽ không còn phải lo ngại về vấn đề thời lượng pin điện thoại của mình nữa. Đặc biệt loại pin này còn có khả năng uốn cong và gấp lại một cách dễ dàng đối với những Smartphone được thiết kế uốn cong.
Theo: Genk.vn
*Tìm kiếm liên quan trên Google:
sạc pin dự phòng
sạc pin aa
sạc pin aaa
sạc pin 9v
sạc pin iphone 4
sạc pin đa năng
sạc pin laptop
bán sạc pin aa
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét