Dell sẽ thay Microsoft bán Surface Pro cho các "ông lớn"

(Báo công nghệ) - Theo thỏa thuận mới, Dell sẽ chịu trách nhiệm giúp Microsoft bán dòng sản phẩm Surface cho các khách hàng doanh nghiệp.
Bắt đầu từ tháng 10 tới đây, các khách hàng đặc biệt là khách hàng doanh nghiệp sẽ có thể mua Surface Pro cùng với các phụ kiện thông qua Dell, mà không phải là Microsoft như trước đây. Theo thỏa thuận mới này, Dell sẽ chịu trách nhiệm cung cấp sản phẩm, dịch vụ, bảo hành và thay thế cho các khách hàng mua Surface Pro.
Đây là một thỏa thuận không bình thường đối với Dell, vì nhà sản xuất máy tính này thông thường không hỗ trợ phần cứng của các công ty khác. Tuy nhiên đậy lại là một nước đi hợp lý đối với công ty chuyên về phần mềm như Microsoft.

Dell sẽ thay Microsoft bán Surface Pro cho các "ông lớn"

Thỏa thuận này cũng gần giống với mối quan hệ hợp tác giữa Apple và IBM, khi mà IBM chịu trách nhiệm bán và cung cấp dịch vụ liên quan đến iPad cho khách hàng doanh nghiệp. Động thái này cho thấy Microsoft đang muốn hướng đến khách hàng là các công ty lớn, chứ không chỉ dừng lại ở người tiêu dùng phổ thông.

Trước đây, Microsoft vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong việc tạo mối liên hệ với các khách hàng doanh nghiệp. Vì gã khổng lồ phần mềm này chưa từng có một cơ sở hạ tầng nào để hỗ trợ phần cứng cho doanh nghiệp, trong khi các cửa hàng của Microsoft lại chỉ hướng đến người tiêu dùng phổ thông.

Do đó, Dell chính là đối tác cần thiết giúp Microsoft mở rộng thị trường phần cứng của mình tới các khách hàng doanh nghiệp. Dòng sản phẩm Surface của Microsoft đem lại doanh thu 3,9 tỷ USD trong năm tài chính vừa qua, tuy nhiên đó vẫn là con số rất nhỏ trong thị trường máy tính bảng. Vì vậy việc mở rộng và hướng tới các khách hàng doanh nghiệp là điều cần thiết.

Tổng giám đốc mảng Surface, ông Brian Hall cho biết: “Microsoft không phải là một công ty chuyên về phần cứng. Do đó chúng tôi cần một đối tác có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, đặc biệt là có khả năng hỗ trợ khách hàng và bảo hành sản phẩm trên toàn cầu. Dell chính là một trong những đối tác lý tưởng của Microsoft”.

Những chiếc tablet Surface mới của Microsoft sẽ được cài đặt sẵn hệ điều hành Windows 10. Và đối với các khách hàng doanh nghiệp, Microsoft sẽ có một phiên bản riêng với nhiều tính năng hỗ trợ hơn. Với việc Dell sẽ chịu trách nhiệm bán hàng và các dịch vụ sau bán hàng, Microsoft có thể tập trung toàn tâm toàn sức vào việc phát triển sản phẩm tốt hơn.

Loki (Nguồn: Genk.vn)
>>> Tìm kiếm liên quan:
surface pro 3
dell venue pro
bán dell venue pro
dell venue 8 pro
dell venue pro tinhte
dell venue 11 pro
dell venue pro 8gb
dell venue 8 pro giá
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét