10 điều ít ai biết về Bill Gates - Tỷ phú giàu nhất thế giới

Bill Gates được tạp chí Forbes bầu chọn là tỷ phú giàu nhất thế giới. Tuy nhiên với số tài sản lớn như thế nhưng ông vẫn không ngừng công hiến cho thế giới và chăm làm từ thiện hơn bất kì tỷ phú nào trên thế giới. Người sáng lập Microsoft dường như được nhớ tới với hình ảnh đầy lòng nhân ái chứ không phải là một tỷ phú có khối tài sản kếch xù tiêu... 3 đời không hết.
1.Bill Gates không phải người đặt ra cái tên Microsoft

10 điều ít ai biết về Bill Gates - Tỷ phú giàu nhất thế giới

Ai cũng biết Bill Gates là ông chủ, người sáng lập của tập đoàn Microsoft, song, chính cái tên này không phải do ông đặt ra mà chính là do Paul Allen, người đồng sáng lập nên tập đoàn này

2. Thi SAT với số điểm cận tuyệt đối
Điểm kiểm tra SAT của Bill Gates đạt 1590/1600 (một kỳ thi chuẩn hóa đầu vào một số trường Đại học ở Hoa Kỳ) tương đương với chỉ số IQ là 170

3. Trở thành tỉ phú thế giới năm 31 tuổi
Trong một bài trả lời phỏng vấn tại trường Đại học, Gates cho biết ước mơ của ông là trở thành triệu phú ở tuổi 30. Tuy nhiên, ông đã trở thành tỷ phú ở tuổi 31.

10 điều ít ai biết về Bill Gates - Tỷ phú giàu nhất thế giới

Năm 1986, khi Microsoft phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu với mức giá 21USD/ cổ phiếu, Gates đã trở thành tỷ phú.

Năm 1992, tạp chí Forbes công bố Gates là người giàu nhất ở Mỹ với tổng tài sản là 6,3 tỷ USD.

Năm 1995, Gates trở thành người giàu nhất thế giới – danh hiệu mà ông liên tục duy trì suốt 14 năm (từ 1995 đến 2009), ngoại trừ năm 2008 ông đứng thứ 3 thế giới sau 2 tỷ phú Warren Buffet (Mỹ) và Caros Slim (Mexico).
4. Từng bị phạt vì vượt đèn đỏ và không có bằng lái xe.
Lúc đó, Bill Gates 21 tuổi và một số nguồn tin cho biết Bill Gates đã nộp phạt ngay sau đó với một chiếc ví... đầy tiền.

5. Không để lại toàn bộ tài sản cho con của mình.
Con của Bill Gates sẽ chỉ nhận được 10 triệu USD trong tổng số tài sản lên tới hơn 80 tỉ USD của ông. Bill Gates cho rằng " ông không nghĩ số tiền lớn sẽ làm chúng tốt hơn ".

6. Không có bằng đại học
 Ông chỉ theo học đúng hai năm tại trường đại học danh tiếng Harvard sau đó ông bỏ học và cùng người bạn Paul Allen thành lập Microsoft. Sau đó đến năm 2007 ông được đại học Harvard trao bằng tiến sĩ danh dự cho những cống hiến của ông mặc dù ông chưa bao giờ tốt nghiệp.

7. Bill Gates phải đóng 1 triệu USD tiền thuế cho tài sản nhà đất mỗi năm của mình.
Nhà của Bill Gates  ở bang Washington, Hoa Kỳ với tổng diện tích khoảng 6.100 mét vuông. Được biết, cơ ngơi này mất 7 năm để xây xong và tiêu tốn 63,2 triệu USD. Nhà của Bill Gates được biết đến với những công nghệ tiên tiến được tích hợp bên trong.

8. Điều ước của Bill Gates là "Mong mình bất tử"
Trong một sự kiện chia sẻ, hỏi đáp với người dùng mạng xã hội reddit, Bill Gates tâm sự thứ duy nhất trong danh sách những điều ông muốn làm trước khi qua đời là... sống bất tử.

9. Khối tài sản khổng lồ
Nếu mỗi ngày tiêu 1 triệu USD thì cũng phải mất tới 218 năm mới tiếu hết số tiền mà Bill Gates có.
Số liệu này được tổ chức Oxfam đưa ra vào cuối tháng 10 năm nay. Với 1 triệu USD, bạn có thể mua được ba chiếc xe mang thương hiệu Ferrari.

10. Hiếm khi sử dụng Facebook.
Có mối quan hệ khá thân thiết và gần gũi với tỷ phú trẻ Mark Zuckerberg – ông trùm facebook, nhưng Bill Gates cũng thú nhận rằng ông "hiếm khi dùng facebook" và chỉ thường xuyên hoạt động trên Twitter.

Đón đọc thêm nhiều tin tức về bill gates tại Báo công nghệ số

>>> Tìm kiếm liên quan:
bill gates rời microsoft trong nước mắt
cuoc doi bill gates
tieu su bill gates
bill gates den viet nam
bill gates school
tài sản của bill gates
bill gates bỏ học
nhà của bill gates
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét