Cách tránh tình trạng lừa đảo từ nhà mạng "fake"

Thời gian gần đây đã xảy ra không ít vụ lừa đảo tự xưng là nhà mạng để liên lạc với người dùng nhằm mục đích ăn cắp thông tin và chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm:
Những kẻ lừa đảo này đã lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dùng về dịch vụ mạng mà chính họ đang sử dụng. Chính vì thế chúng tiến hành những thủ đoạn là gọi điện cho người dùng và tự xưng là nhà mạng để thông báo truy thu hoặc đòi nợ nước với số tiền rất lớn. Nếu người dùng có phản ứng gay gắt thì những kẻ lừa đảo này sẽ lấy chiêu bài dọa cắt dịch vụ mạng và kiện lên tòa để làm đòn cân não với người tiêu dùng.

Cách tránh tình trạng lừa đảo từ nhà mạng "fake"
Người dùng có làm theo cách nào thì cũng đều bị mất tiền với kẻ lừa đảo 
Chỉ với hình thức lừa đảo đơn giản này mà đã có rất nhiều người trên địa bàn Hà Nội mắc lừa chúng.  Với người tiêu dùng, thiệt hạn đơn giản nhất là việc giao các thông tin cá nhân quan trọng cho kẻ xấu. Đó là chưa kể đến việc nhiều người đã cả tin và thực hiện chuyển khoản và các tài khoản ngân hàng mạo danh nhà mạng.

Trước xu hướng đang ngày càng gia tăng của loại hình tội phạm này, mới đây VNPT Hà Nội đã ra một khuyến cáo đề nghị các khách hàng của nhà mạng này không cung cấp thông tin cá nhân, chuyển tiền hay gọi lại khi rơi vào tình thế tương tự. Thay vì thực hiện theo sự chỉ dẫn của các số máy bất minh, các khách hàng của VNPT Hà Nội có thể liên hệ đến 2 số máy 04.800126 hoặc 04.38700700 của nhà mạng để nhận được sự hỗ trợ cần thiết. VNPT Hà Nội cũng khuyến cáo các khách hàng của mình có thể liên lạc với lực lượng chức năng để tiến hành ngăn chặn hành vi lừa đảo này.

Hãy Share thông tin này đến với mọi người để cùng nhau biết cách tránh khỏi tình trạng lừa đảo từ những kẻ tự xưng là nhà mạng.
Loki ( Theo: techz.vn )
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét