Tổng hợp 5 cách tăng tốc điện thoại Android hiệu quả

Bài viết sau sẽ chỉ ra 5 cách giúp bạn tăng tốc cho chiếc Smartphone Android. Nếu một lúc nào đó bạn cảm thấy điện thoại của mình hoạt động chậm lại, các hiệu ứng sử lý không còn được mượt mà như trước nữa, để tìm hiểu nguyên nhân điện thoại hoạt động chậm và những cách giúp tăng tốc điện thoại Android thì mời bạn xem qua bài viết dưới đây.

Xem thêm:
Tổng hợp 5 cách tăng tốc điện thoại Android hiệu quả

1. Tắt ứng dụng hình nền động

Tuy rằng việc sử dụng hình nền động sẽ làm cho chiếc điện thoại của bạn đẹp hơn, lung linh hơn nhưng nó sẽ làm giảm đi hiệu suất hoạt động của điện thoại bạn bởi khi loading được hình nền động máy sẽ tốn rất nhiều dung lượng và bộ nhớ, đặc biệt là rất hao Pin. Vì thế bằng cách tắt những hình nền động bạn có thể làm cho điện thoại của bạn trở nên nhẹ nhàng và mượt mà hơn.

2. Loại bỏ các Widget không sử dụng

Widget là một trong những nguyên nhân chính chiếm nhiều không gian trong điện thoại và tăng thời gian loading. Vì vậy, loại bỏ các Widgets không được sử dụng trong nền để cho điện thoại chạy nhanh hơn.

3. Đóng các ứng dụng bằng cách sử dụng phím Back thay vì phím Home

Khi bạn đang thực hiện một thao tác trên điện thoại như lướt web, xem phim, nghe nhạc … và bạn thoát ra bằng cách bấm phím Home thì bạn vô tình đặt nó dưới chế độ Standby, chưa đóng nó hoàn toàn. Vì vậy, nó sẽ tiếp tục tiêu thụ bộ nhớ điện thoại của bạn, gây chậm trễ thực hiện. Ngoài ra, giữ phím Home và chọn Task Manager. Nó sẽ hiển thị các ứng dụng đang chạy và tùy chọn để kết thúc nó.

4. Di chuyển các ứng dụng sang thẻ SD

Điện thoại cũng giống như một máy tính, điện thoại Android sẽ chạy nhanh hơn và mượt mà hơn nhiều với đủ lượng bộ nhớ miễn phí. Bằng cách di chuyển các ứng dụng sang thẻ SD, bạn có thể giải phóng một số không gian rất cần thiết trong khi vẫn giữ các ứng dụng của bạn trong tầm tay.

5. Cài đặt lại

Nếu bạn sử dụng 4 cách trên nhưng điện thoại của bạn vẫn chưa chạy nhanh hơn thì cách thứ 5 này chắc chắn sẽ giúp điện thoại Android của bạn tăng tốc hơn. Hãy thiết lập lại điện thoại của bạn.

Trên đây là 5 phương pháp giúp bạn tăng tốc cho điện thoại Android, hãy cho chúng tối biết những khó khăn của bạn trong quá trình sử dụng điện thoại Android bằng cách comment bên dưới những nguyên nhân và tình nhé, chúng tôi sẽ hỗ trợ các bạn bất cứ lúc nào.

Loki (Nguồn: tech76.vn)

*Tìm kiếm liên quan:
tăng tốc android tinhte
phần mềm tăng tốc android
tăng tốc game android
tăng tốc máy tính
tăng tốc win 7
tăng tốc khởi đông máy tính win 7
tăng tốc internet win 7
tăng tốc win 8
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét