6 điều cần biết khi vệ sinh Smartphone

Công Nghệ Số - Bài biết này mình sẽ chia sẻ cho các bạn những điều cần biết để lưu ý khi vệ sinh chiếc Smartphone sao cho đúng cách nhất.

Cho dù bạn dữ gìn chiếc "dế" yêu của mình kỹ lưỡng đến mức nào đi chăng nữa thì trong một thời gian sử dụng sẽ không thể tránh khỏi bị bẩn và nếu bạn không vệ sinh sạch sẽ có thể ảnh hưởng đến vẻ đẹp bề ngoài của máy thậm chí là hỏng những linh kiện bên trong do bụi bẩn.

6 điều cần biết khi vệ sinh Smartphone

Có thể nói những chiếc Smartphone hiện nay được thiết kế khá kín đáo nên việc vệ sinh bụi bản cho nó khá đơn giản, nhưng không phải vì thế mà bạn có thể tùy tiện làm gì thì làm. Sau đây sẽ là vài lưu ý nhỏ để bạn có thể tham khảo cách vệ sinh cho chiếc Smartphone của mình.

1. Ngắt tất cả những kết nối và sạc ra khỏi thiết bị

6 điều cần biết khi vệ sinh Smartphone

Điều tuyệt đối không nên làm đầu tiên đó chính là không vệ sinh máy khi máy còn đang kết nối sạc, cáp và tai nghe. Chính vì thế việc cần làm đầu tiên đó là ngắt tất cả.

2. Tắt nguồn

Bạn hãy nhớ rằng chỉ thực hiện việc vệ sinh cho máy khi máy đã tắt nguồn. Nếu bạn chưa biết cách tắt nguồn hãy tham khảo theo sách hướng dẫn sử dụng bởi vì mỗi máy có một cách tắt nguồn khác nhau.

6 điều cần biết khi vệ sinh Smartphone

Sau khi đã thực hiện xong việc vệ sinh máy, bạn sẽ để yên cho thiết bị khoảng 5 10 phút sau đó mới khởi động máy để sử dụng.

3. Tuyệt đối không sử dụng nước một cách trực tiếp

Các bạn lấy một miếng vải nhỏ sau đó làm ẩm nó chứ không phải nhúng nó vào nước, phải thật cẩn thận khi lau máy với nước nếu không máy của bạn rất dễ bị hòng khi gặp nước.

6 điều cần biết khi vệ sinh Smartphone

Bên cạnh đó, nên cẩn thận tránh để điện thoại gần hay trong những môi trường quá ẩm ướt khi thực hiện việc vệ sinh, chẳng hạn bể bơi, phòng tắm hơi hay phòng tắm hoa sen. Độ ẩm cao sẽ tổn hại đến các bộ phận vận hành bên trong của máy.

4. Không phun trực tiếp nước hoặc dung dịch vệ sinh lên Smartphone

Không nên có thói quen phun trực tiếp nước lên mặt kính thiết bị như đối với cách lau kính thông thường, bởi hành động này có thể sẽ làm ướt một số bộ phận nhạy cảm của máy như loa, cảm ứng, nút nguồn...
6 điều cần biết khi vệ sinh Smartphone

Bên cạnh đó bạn cũng không nên dùng các chất tẩy rửa hóa học bán ngoài thị trường để vệ sinh smartphone, ngay cả xà phòng thông thường và nhất là các chất có chứa cồn, ammonia hay các chất mài mòn khác. Các chất tẩy gia dụng thường dùng này có thể làm hỏng màn hình cảm ứng vốn rất nhạy cảm của smartphone.

5. Không nên dùng giấy vệ sinh lau trực tiếp

Đừng bao giờ sử dụng giấy vệ sinh hay bất cứ giấy nào khác để vệ sinh cho smartphone vì các hạt bụi cát bám trên giấy có thể gây trầy xước màn hình, còn các hạt bột giấy có thể bám lại ở khe của thiết bị.
6 điều cần biết khi vệ sinh Smartphone

Vì thế bạn chỉ nên sử dụng những miếng vải mềm và khô hoặc những chiếc khăn lau chuyên dụng cho Smartphone khi mua được tặng kèm.

6. Vệ sinh các cổng kết nối

6 điều cần biết khi vệ sinh Smartphone

Điều này rất quan trọng, có khá nhiều người đã quên vệ sinh các cổng kết nối như sạc, tai nghe...Đối với các bộ phận nhạy cảm đó các bạn nên dùng tăm bông thấm ít nước rồi lau chùi một cách cẩn thận và tỉ mỉ.

Trên đây là tổng hợp 6 điều bạn cần lưu ý khi chuẩn bị vệ sinh chiếc Smartphone yêu quý của mình. Nếu các bạn thấy hữu ích hãy chia sẻ đến thật nhiều bạn bè của bạn. Chúc các bạn thực hiện thành công.!

Loki (Nguồn: Genk.vn)
*Gợi ý tìm kiếm liên quan:
vệ sinh điện thoại cảm ứng
vệ sinh điện thoại iphone
vệ sinh điện thoại bằng cồn
ve sinh dien thoai
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét