Tổng hợp những điều không nên tiết lộ trên mạng xã hội Facebook

Facebook là một mạng xã hội rất lớn trên toàn cầu, đó là nơi bạn bè, mọi người có thể bày tỏ những cảm xúc, suy nghĩ, hình ảnh và những đoạn video trong cuộc sống. Tuy nhiên Facebook là một mạng xã hội cho phép tất cả mọi có thể đọc được những thông tin của nhau kể cả những thông tin mật mà mọi người không muốn cho ai khác biết, chính vì thế không phải chuyên gì chúng ta cũng nên chia sẻ trên Facebook, có những thông tin được coi là con dao hai lưỡi đối với cuộc sống bình yên của bạn.
Xem thêm:
Sau đây sẽ là tổng hợp 8 chủ đề mà chúng tôi khuyên bạn không nên tiết lộ quá nhiều trên trang cá nhân của mình.

Tổng hợp những điều không nên tiết lộ trên mạng xã hội Facebook
Không nên tiết lộ quá nhiều thông tin trên Facebook


CÔNG VIỆC

Theo nghiên cứu, nhiều người dùng Facebook đã tỏ thái độ không hài lòng hoặc nghiêm trọng hơi là “chơi xấu” sếp của mình bằng cách đăng tải lên những bình luận không hay về công việc. Rõ ràng, điều này sẽ gây bất lợi cho bạn khi nhiều công ty đang thực hiện việc tìm kiếm các ứng viên tiềm năng trên Facebook thông qua những chi tiết về cá nhân, hành động và lối sống của bạn. Vì vậy, nếu bạn đang tìm việc làm, hãy lưu ý và cân nhắc việc đăng tải những hình ảnh huênh hoang, khoác loác về bản thân có lẽ không gây ấn tượng hay ho gì cho nhà tuyển dụng.


Hơn nữa, nhiều công ty khi tuyển dụng cũng thực hiện việc điều tra các ứng viên thông qua việc sử dụng mạng xã hội và qua đó, họ sẽ có được những nhận xét sâu sắc hơn về đời sống, tính cách thực thay vì đoán già, đoán non khi đứng trước mặt bạn. Nhớ nhé!

NHỮNG CHUYỆN RIÊNG TƯ

Nhiểu người nghĩ rằng chỉ một đoạn thông tin nhỏ hoặc hoặc những dòng bày tỏ tâm trạng bóng gió về cảm xúc của bản thân sẽ không ảnh hưởng gì đến cuộc sống ngoài đợi thưc. Đó là một sai lầm mà ai cũng mắc phải, các bạn có bao giờ nghĩ rằng trong list bạn bè có người đang ngầm theo dõi bạn để có thể đoán ra bạn đang làm gì, đang suy nghĩ gì. Bất kể một thông tin riêng tư nhỏ nào khi được chia sẻ đều ảnh hưởng đến bạn. Nên cảnh giác, đừng có cung cấp những chi tiết có thể xác định nơi bạn sinh số, chỗ bạn đi nghỉ, hay số điện thoại,… cho dù đó chỉ là một phần nhỏ của cuộc sống.

NHỮNG BÍ MẬT CÁ NHÂN

Một khi đã là bí mật thì bạn chỉ có cách là giữ nó cho riêng bản thân, đừng dại gì mà đăng những bí mật lên facebook bởi vì nó sẽ được lan truyền  một cách chóng mặt đến tất cả mọi người. 

Bất cứ điều gì hoặc việc gì bạn không muốn người khác phát hiện ra thì hãy tránh xa khỏi Facebook, có thể những bí mật đó bạn chỉ để ở chế độ cho bạn bè của mình biết, tuy nhiên bạn nên nhớ rằng Facebook là một mạng xã hội, tất cả những bình luận của bạn be bạn sẽ được lan truyền một cách nhanh chóng đến nỗi chính bạn cũng không thể tưởng tượng ra được.

THÔNG TIN TỪ BÊN THỨ BA

Trong cuộc sống, người ta không thể cấm nhau làm một điều gì đó, tuy nhiên, bạn nên cẩn trọng những gì mà bạn tiết lộ về người khác. Đăng các bình luận của họ trên Facebook có thể khiến cho những người khác khám phá ra những điều người đó muốn giữ bí mật. Chẳng hạn như anh bạn của bạn đang thích một cô nàng nào đó hay anh ta đang lên kế hoạch cho một cuộc tình lãng mạn…

ĐỊA CHỈ EMAIL, NICK CHAT, NICK NAME

Hãy đảm bảo rằng đây là những thông tin không thể được tiết lộ. Bất cứ ai muốn có các thông tin này thì đã có rồi. Bạn không mong đợi gì mấy kẻ lạ hoắc lạ huơ từ trên trời rơi xuống hay bạn của bạn hay bạn của bạn của bạn tiếp cận được các thông tin này và gửi tin nhắn cho bạn.

NHỮNG CHI TIẾT GÂY XẤU HỔ

Tránh những chi tiết này vừa là bảo về bạn bè, vừa là bảo vệ chính mình. Người ta có thực sự cần biết về “sinh hoạt vợ chông”, việc đau ốm chữa chạy của bạn không? Chỉ đăng những thứ nhu thế này nếu tất cả mọi người trong danh sách đều là bạn bè chí cốt… Mà dù có vậy đi chăng nữa, hãy cứ cẩn trọng.

BẤT CỨ ĐIỀU GÌ CÓ THỂ KHIẾN BẠN HỐI HẬN

Có thể một lúc nào đó bạn tức giận hoặc rối trí bạn sẽ đăng tải những dòng cảm xúc thể hiện tính cách của bạn ngay lúc đó, có thể điều đó sẽ khiến bạn hối hận bởi mọi người sẽ nhìn vào đó và đánh giá con người bạn, cho dù bạn có xóa những dòng status đó đi thì người khác cũng đã thấy và phần nào sẽ nghĩ khác đi về con người bạn.

Loki (Theo: techz.vn)
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét